Thursday, June 12, 2014

ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น Taiyo no Uta/Song of the Sun/Midnight Sun/บทเพลงแห่งพระอาทิตย์[บรรยายไทย](2006) ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่นออนไลน์


เรื่องย่อ

เรื่องราวของเด็กสาวผู้ใช้ชีวิตได้เพียงยามค่ำคืน และเด็กหนุ่มมัธยมปลาย ผู้รักการโต้คลื่นใต้แสงอาทิตย์ คน 2 คนที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

คาโอรุ อามาเนะ อายุ 16 ปี เธอไม่เข้าเรียนในโรงเรียนตามปกติ แต่ไปร้องเพลงที่จัตุรัสหน้าสถานีรถไฟพร้อมกีต้าร์ทุกๆคืน วิถีชีวิตของเธอแตกต่างจากคนทั่วไป เธอพักผ่อนตอนกลางวัน และตื่นตอนกลางคืน คาโอรุป่วยเป็นโรค Xeroderma pigmentosum (โรคแพ้แสง UV) เธอโดนแสงแดดไม่ได้ การร้องเพลงเป็นสิ่งเดียวที่ผลักดันชีวิตเธอ และเชื่อมต่อเธอเข้ากับโลกภายนอก แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์ที่พลิกชีวิตเธอก็เกิดขึ้น



คาโอรุมักจะกลับบ้านเวลาตี 4 ก่อนพระอาทิตย์จะขึ้น จากหน้าต่างห้องของเธอ มองออกไปภายนอก เธอเห็นเด็กมัธยมปลายคนหนึ่ง ยืนอยู่พร้อมกระดานโต้คลื่นในมือ มันกลายเป็นกิจวัตรสำหรับเธอไปแล้ว ที่จะคอยเฝ้ามองเขาและเพื่อนๆไปที่ทะเลในทุกเช้า ก่อนที่เธอจะเข้านอน

และแล้วโชคชะตาก็ ทำให้คน 2 คน ที่ไม่เคยเจอะเจอกันเลยในยามที่พระอาทิตย์ทอแสงมาเจอกัน ต่างคนต่างตกหลุมรักซึ่งกันและกัน และนัดพบเจอกันเสมอในยามค่ำคืน แต่แล้ววันหนึ่ง ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้โคจิซึ่งไม่ทราบอาการป่วยของคาโอรุมาก่อนได้รู้ความจริง คาโอรุเลือกที่จะละทิ้งรักแรกของเธอ และบอกกับตัวเองว่า “เพราะฉันไม่เหมือนคนปกติทั่วไป ฉันควรจะหักห้ามใจตัวเอง ไม่ให้ฝันหวานถึงชีวิตที่มีความสุข” คาโอรุละทิ้งแม้กระทั่งการร้องเพลง แต่โคจิก็ได้ให้ความกล้ากันเธออีกครั้ง โดยบอกกับเธอว่า “เรามาเจอกันเฉพาะตอนกลางคืนก็ได้นี่นา” และให้ของขวัญที่พิเศษสุดกับเธอ

คาโอรุเริ่มใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังท่ามกลางความเสี่ยง พร้อมกับความสิ้นหวัง แต่โคจิก็เป็นเหมือนแสงสว่างในใจเธอ ทำให้เธอต้องการจะกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง ในขณะเดียวกัน ของโรคร้ายก็ขยายตัวอย่างเงียบๆ มันเริ่มกดระบบประสาทของเธอ ทำให้เธอไม่สามารถเล่นกีต้าร์ได้อย่างที่ต้องการ

Taiyou no Uta Ep 1-1
Taiyou no Uta Ep 1-2

Taiyou no Uta Ep 2-1
Taiyou no Uta Ep 2-2

Taiyou no Uta Ep 3-1
Taiyou no Uta Ep 3-2

Taiyou no Uta Ep 4-1
Taiyou no Uta Ep 4-2

Taiyou no Uta Ep 5-1
Taiyou no Uta Ep 5-2

Taiyou no Uta Ep 6-1
Taiyou no Uta Ep 6-2

Taiyou no Uta Ep 7-1
Taiyou no Uta Ep 7-2

Taiyou no Uta Ep 8-1
Taiyou no Uta Ep 8-2

Taiyou no Uta Ep 9-1
Taiyou no Uta Ep 9-2

Taiyou no Uta Ep 10-1 End
Taiyou no Uta Ep 10-2 End

No comments:

Post a Comment