Wednesday, June 11, 2014

ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น Orange Day/เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ดูซีรี่ญี่ปุ่นออนไลน์


Kai (Satoshi Tsumabuki) เป็นนักศึกษาหนุ่มจิตใจดี วันหนึ่งเขาเดินผ่านสวนในมหาวิทยาลัยได้ยินเสียงไวโอลินจึงหยุดชะงัก หันไปเห็น Sae (Kou Shibasaki) กำลังเล่นไวโอลินอยู่…เขาเดินเข้าไปหาเธอ…ยืนฟังเธอเล่นอยู่สักครู่…เธอหยุดเล่น ไม่ได้พูดอะไร แต่ยื่นมืออกมา… Kai ตกใจและคิดว่าเธอต้องการเงินทดแทนจากการที่เขายืนฟังเธอเล่น…แต่ Kai ไม่มีเงินติตตัวตอนนั้น จึงให้ส้มที่ Shohei (Hiroki Narimiya) ให้เขามาอีกทีกับเธอ…..นั่นคือการพบกันครั้งแรกของทั้งสองคน

Kai เรียนอยู่ปี 4 คณะสังคมสงเคราะห์ ซึ่งมีความสามารถในการพูดภาษามือ เขาตั้งหน้าตั้งตาเพื่อที่จะหางานทำให้ได้ก่อนจบ ส่วน Sae เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย แต่เธอต่างไปจากคนอื่นๆเพราะเธอสูญเสียการได้ยินเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เธอเป็นนักไวโอลิน…และสามารถพูดภาษามือได้ทั้งภาษากลางและภาษาคันไซ



Keita (Eita) เพื่อนคนหนึ่งของ Kai แอบชอบ Sae จึงได้ขอนัดเดทกับเธอ ทว่าพอเขารู้ว่าเธอหูหนวก เขาก็รู้สึกหวาดและไม่ไปตามนัดโดยอ้างว่าติดงานและขอให้ Kai ไปแทนเพื่อจะได้ไม่เป็นการผิดนัดกับ Sae ซึ่ง Kai ไปที่สวนสนุกเพื่อเจอกับ Sae แทน Keita เพื่อนเขา และเขาช็อคเมื่อพบว่าเธอคือคนที่เล่นไวโอลินที่เขาโยนส้มให้ที่มหาวิทยาลัยนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นเขาเพิ่งรู้ว่าเธอหูหนวกและพูดไม่ได้…ทั้งสองคนต่างสื่อสารกันผ่านภาษามือและนั่นทำให้ทั้งสองคนรู้จักกันมากขึ้น

Kai พาเธอเล่นในสวนสนุกทั้งวัน และระหว่างรอรูปที่ถ่ายตอนเล่นรถไฟเหาะเขาบอกกับเธอว่าจะมีการแสดงดอกไม้ไฟตอนเย็น ซึ่งตอนนั้นคิดรอรับรูปนานมาก เขาจึงขอตัวไปซื้อน้ำ หลังจากนั้นฝนก็เทลงมาอย่างหนัก…Sae จึงไปซื้อร่มระหว่างที่ Kai เข้าคิวรอซื้อน้ำ แต่เมื่อเขากลับมาอีกทีเธอก็หายไปจากตรงนั้นแล้ว….Kai วิ่งตามหาเธอจนทั่วและยิ่งเป็นห่วงหนักเมื่อทางสวนสนุกประกาศว่าการแสดงดอกไม้ไฟต้องยกเลิกเพราะฝนตกซึ่งเธอไม่มีทางรู้ได้เพราะเธอไม่ได้ยิน….ทั้งสองพลัดกัน จนในที่สุด Sae ตัดสินใจทิ้งรถจักรยานไว้ที่สวนสนุกและนั่ง Taxi กลับบ้าน…ส่วน Kai เขาเป็นห่วงเธอมากและวิ่งตามหาจนทั่ว จนกระทั่งมาพบจักรยานของ Sae จอดอยู่ เขาจึงนั่งรอเธอตรงนั้นเพราะคิดว่าเธอคงยังอยู่ที่นั่นและเดี๋ยวเธอก็ต้องกลับมาที่รถ ส่วน Sae กลับบ้านและนึกสังหรณ์ใจจึงตัดสินใจกลับไปที่สวนสนุกอีกครั้ง เธอพบ Kai นั่งหลับอยู่ตรงใกล้ๆรถจักรยานของเธอ เมื่อ Kai เงยหน้าขึ้น เขายิ้มรับและพูดว่า นึกแล้วว่าเธอต้องยังอยู่ มันทำให้เธอซึ่งใจในความเป็นห่วงของเขา เธอบรรจงจุมพิตเขา และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งสองคน

หลังจากที่ Sae สูญเสียการได้ยินเมื่อ 4 ปีก่อน เธอปิดตัวเองจากโลกภายนอกทั้งหมด…แต่ Kai คือคนที่ทำให้เธอรู้จักโลกภายนอกและค้นพบในความสามารถของตัวเอง…..นี่เป็นเรื่องราวความรักอันแสนจะโรแมนติค และความผูกพันระหว่างเพื่อนที่รวมตัวกันใช้ชื่อแก๊งค์ว่า Orange Club ซึ่งมี Kai, Shohei, Keita, Akane และ Sae ทั้ง 5 คนเรียนรู้เรื่องความรักไปด้วยกัน…ความจริงใจและความผูกพันที่มีให้กัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้สุดท้ายต่างก็ค้นพบตัวเอง….ประสพความสำเร็จในทางของตัวเองและก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมีความสุข

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 01 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 01 – 2
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 01 – 3

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 02 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 02 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 03 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 03 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 04 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 04 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 05 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 05 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 06 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 06 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 07 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 07 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 08 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 08 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 09 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 09 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 10 – 1
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 10 – 2

Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 11 – 1 END
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 11 – 2 END
Orange Day เธอ.. ฉัน กับวันฟ้าใส [บรรยายไทย] ตอนที่ 11 – 3 END


1 comment: