Friday, June 6, 2014

ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น Nanase Futatabi[บรรยายไทย] ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่นออนไลน์

(ซีรีย์แนวไซไฟสืบสวนสอบสวน คล้ายๆ นักสืบQ + Puzzle + Liar game

เรื่องย่อ :Nanase Futatabi

เรื่อง Nanase Futatabi เริ่มจากเด็กสาวชื่อ ทานากะ นานาเสะ ทำงานดูแลคนไข้ชราในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วยความเอาใจใส่จนเป็นที่รักคนไข้และเพื่อนร่วมงาน แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง แม่ของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ก่อนแม่เธอจะตาย เธอสามารถได้ยินและเห็นภาพในอดีตที่อยู่ในสมองของแม่เธอได้ ทั้งที่ขณะนั้นแม่เธออยู่ในอาการโคม่าพูดไม่ได้

ภาพที่เห็นสร้างความงงงวยให้กับเธออย่างมาก เป็นภาพของพ่อเธอ กำลังเล่นไพ่ทายใจกับเธอ และปรากฎว่าเธอสามารถทายได้ถูกต้องท่ามกลางความกังวลของพ่อเธอที่เห็นว่าเธอมีพลังจิต และพ่อของเธอบอกให้แม่ของเธอพาเธอหนีไปต่างจังหวัด เปลี่ยนนามสกุล ส่วนพ่อของเธอมีข่าวว่าฆ่าตัวตายแต่ไม่มีคนพบศพหลังจากแม่เธอตายไป เธอพบว่าเธอสามารถอ่านใจคนรอบข้างได้ด้วย

  อิวาบุจิ โคสุเกะ หนึ่งในเด็กหกคน (ถ้ารวม นานาเสะ ด้วยก็เป็นเด็กเจ็ดคน และคำว่า นานา ก็แปลว่า เจ็ด) ที่พ่อของ นานาเสะ เคยทำการทดลองเรื่องพลังเหนือธรรมชาติของมนุษย์ ปัจจุบันเขาเป็นนักมายากล แต่เขามักจะเห็นเหตุการณ์ในอนาคต รวมทั้งเห็นฆาตกรต่อเนื่องที่ตำรวจกำลังตามล่าตัวอยู่ แต่เขาไม่สามารถอ่านใจคนได้เหมือน นานาเสะ  และจากการที่ โคสุเกะ สามารถเห็นเหตุการณ์อนาคตถึงเหยื่อที่ถูกฆ่าได้ ทำให้เขามักไปป้วนเปี้ยนในที่เกิดเหตุ จนเป็นเหตุให้ถูกตำรวจสงสัย และตามล่าตัวเขา  

    นอกจาก โคสุเกะ จะมองเห็นเหตุการณ์ในอนาคตแล้ว ยังชอบมีนิมิตเห็น นานาสะ ทำให้เขาแปลกใจว่าเธอเป็นใคร

    ครั้งหนึ่งใน นิมิต ขณะถูกตำรวจจับกุมตัว เขามองเห็น นานาเสะ ขึ้นรถไฟขบวนหนึ่ง และรถไฟขบวนนั้นกำลังจะเข้าอุโมงค์ซึ่งเขาเห็นเหตุการณ์ว่ารถไฟจะถูกดินในอุโมงค์ถล่มใส่ ทำให้เขาออกตามหา นานาเสะ ในขบวนรถไฟอันตรายสายนั้น

    บนรถไฟ นานาเสะ ได้พบกับเด็กที่ชื่อ อากิระ ซึ่งเป็นเด็กที่สามารถอ่านใจคนได้เช่นเดียวกับ นานาเสะ ทั้งสองพูดคุยกันอย่างถูกคอทางโทรจิต

    อากิระ โดยสารมากับป้าของเขา และหลังจากที่ โคสุเกะ สามารถสลัดจากการติดตามของตำรวจมาเจอ นานาเสะ บนรถไฟ ทั้งสามคือ นานาเสะ อากิระ และ โคสุเกะ ต่างก็เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าถึงดินถล่มในอุโมงค์

    นานาเสะ พยายามจะเตือนให้คนบนรถไฟลงที่สถานีต่อไป ซึ่งเป็นสถานีก่อนจะเข้าอุโมงค์ โดยเตือนป้าของอากิระก่อน แต่ไม่มีใครเชื่อเธอและคิดว่าเธอประสาท   โคสุเกะ จึงฉุด นานาเสะ ลงจากรถไฟ ในขณะที่ อากิระ ก็ลงจากรถไฟเพื่อจะไปบอกนายสถานี แล้วรถไฟก็เคลื่อนขบวนออกไปประสบกับอุบัติเหตุตามที่ทั้งสามมองเห็นเหตุการณ์ ซึ่งผู้รอดชีวิตบางคนก็ลือถึงเรื่องที่ นานาเสะ มองเห็นเหตุการณ์ในอนาคต และเสียงลือนี้ก็ไปถึงโรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่ จากที่เคยเป็นที่รักของคนไข้และเพื่อนร่วมงาน เธอกลับกลายเป็นปิศาจ หรือตัวนำเคราะห์ร้าย ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เธอ ทำให้เธอต้องลาออกจากงาน

รายชื่อนักแสดงซีรี่ย์นี้

Renbutsu Misako as Tanaka (Hida) Nanase
สาวน้อยที่มีพลังจิตพิเศษที่โดดเด่นกว่า คนที่มีพลังจิตทั่ว ๆ ไป ความโดดเด่นของพลังจิตของเธอ นอกจากจะทำปลุกให้พลังจิตของคนทั่ว ๆ ไปตื่นได้แล้ว เธอยังมีพลังจิตขั้นสุดยอดก็คือ สามารถควบคุมใจคนได้ 

Shioya Shun as Iwabuchi Kosuke
เขาเป็นผู้ที่สามารถเห็นเหตุการณ์ในอนาคตได้ ทั้งเหตุการณ์ที่อยากเห็นและไม่อยากเห็น ทำให้เขาต้องเจ็บปวดจากพลังจิตที่มี 

Miyasaka Kenta as Hirose Akira
เด็กน้อยที่สามารถอ่านใจคนได้เช่นเดียวกับ Nanase  

Ichikawa Kamejiro as Detective Takamura 
ในตอนแรก เขารู้สึกกลัวต่อพลังจิตที่เหนือมนุษย์ แต่หลังจากได้รับการช่วยเหลือ Henry ทำให้เขาเริ่มเข้าใจและหันมาช่วยเหลือพวก Nanase

Sainei Ryuji as Detective Eto 
ตำรวจลูกน้องของ Takamura 

Kaku Tomohiro as Henry (Kishitani Naoto) 
เขาถูกพลังของ Nanase ปลุกให้พลังจิตในการเคลื่อนย้ายวัตถุสิ่งของตื่นขึ้นมา เขาแอบหลงรัก Nanase แต่ก็รู้ดีว่าเธอรัก โคสุเกะ

Mizuno Miki as Sunadori Fujiko 
เธอเป็นด็อกเตอร์ที่เข้ามาพัวพันกับ Nanase เดิมเคยทำงานร่วมกับพ่อของ Nanase ตอนหลังเมื่อได้เจอบันทึกของพ่อ Nanase จึงเกิดความสนใจในเรื่องพลังจิต และเธอก็ถูก Nanase ปลุกพลังจิตในการข้ามเวลาด้วย

Yanagihara Kanako as Mayumi Ruri 
เพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนประถมของ Nanase เป็นคนอ้วน ใจดี  จริงใจต่อเพื่อน 

Kohinata Fumiyo as Hida Seiichiro 
พ่อของ Nanase ทำการทดลองเรื่องพลังจิต เพื่อค้นหาว่าทำไมมนุษย์ถึงมีพลังจิต และพลังจิตเป็นของที่อยู่คู่กับมนุษย์ เพียงแต่ถูกซ่อนอยู่

Kitamura Soichiro as Masuda 

Imai Tomohiko as Nishio Masahito 
เป็นผู้มีพลังจิตตาเอ็กซ์เรย์ สามารถมองทะลุได้ แต่เป็นคนมีจิตใจชั่วร้าย นำพลังจิตไปใช้ในทางที่ไม่ดี

 
ซับไทย
 
Nanase Futatabi 1 1/2
 
..
       
credits to enfer-merveilles

No comments:

Post a Comment