Wednesday, June 11, 2014

ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น MR. BRAIN(2009)(พากย์ไทย)(ซับไทย) ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่นออนไลน์


คิมูระรับบทเรียวซึเกะ ซึคุโมะ (Ryusuke Tsukumo) นักวิจัยทางด้านประสาทวิทยาศาสตร์ (Neuroscience) ซึ่งทำงานในห้องทดลองของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (National Police Agency Laboratory) แม้ว่าความสามารถของเขาช่วยแก้ไขคดีๆยากๆ แต่เขามีจุดอ่อนอย่างหนึ่ง ก็คือ เขามักจะไม่เข้าใจในสถานการณ์ และทำให้ทำตัวไม่เหมาะกับสถานการณ์ ทำให้เกิดสถานการณ์ตลกๆมากมาย แต่ละตอนจะมีคดีแตกต่างกันไป

ปัจจุบันในขณะที่สึคุโมะ กำลังเดินทางมารับหน้าที่ใหม่ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก็ถูกตำรวจจับ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นมือวางระเบิด ทันบาระ กับฮายาชิดะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนที่หนึ่งของกรมตำรวจ ก็มั่นใจว่าสึคุโมะเป็นคนร้ายวางระเบิดตัวจริง แล้วก็เริ่มสอบปากคำอย่างหนัก แต่ว่า ในขณะที่อยู่ในห้องสอบปากคำ สึคุโมะก็ค้นพบคนร้ายตัวจริง



เมื่อปิดคดีได้และถึง แม้จะรู้แล้วว่าสึคุโมะเป็นคนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แต่เพราะถูกทำให้เสียหน้า ทันบาระจึงรู้สึกไม่ดีต่อสึคุโมะ ซึ่งตรงกันข้ามกับฮายาชิดะ ลูกน้องของเขาที่รู้สึกนับถือสึคุโมะขึ้นมา สึคุโมะไปเริ่มงานสายตั้งแต่วันแรก จึงถูกซาสะหัวหน้าฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ต่อว่าเล็กน้อย ก่อนที่จะแนะนำให้เขารู้จักกับยูริ คาสึเนะ ที่จะมาเป็นผู้ช่วยของสึคุโมะ และคาสึเนะก็รู้สึกปลื้มในความหล่อของสึคุโมะ

ในคืน นั้นก็เกิดเหตุผู้บริหารของกระทรวงคมนาคมถูกสังหารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งสองคนล้วนเคยมีส่วนผลักดันให้ล้มเลิกการเจรจาที่เกี่ยวกับวงการ ก่อสร้าง หรือว่านี่จะเป็นการก่อการร้ายทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดยกลุ่มคนที่ผูกใจเจ็บต่อเรื่องดังกล่าว คนที่มีความเป็นไปได้ว่าจะตกเป็นเป้าหมายรายต่อไปมีอยู่ไม่น้อย จากรายงานของทาเคอิที่อยู่ฝ่ายปราบปรามอาชญากรรมที่สี่ พบว่ามีแก๊งค์อันธพาลที่มีความเคลื่อนไหวแปลกๆ อยู่ พื้นที่คาสึมิงาเซคิจึงตกอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัวภายในชั่วข้ามคืน

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุทั้งสองแห่งก็พบสัญลักษณ์แปลกๆ อยู่บนกำแพง ถึงจะไม่เข้าใจความหมายของสัญลักษณ์นั้น แต่ก็ดูเหมือนเป็นข้อความอะไรบางอย่าง และยังพบลายนิ้วมือของผู้ชายคนหนึ่งจากตู้เซฟขนาดเล็กที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รายแรกด้วย แต่ว่าชายคนนั้น ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าพนักงานเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ถ้าเขาไม่สามารถเดินทะลุกำแพงหรือหายตัวได้ ก็ไม่มีทางที่จะเป็นผู้ลงมือได้เลย

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ฮายาชิดะก็มาขอความช่วยเหลือจากสึคุโมะที่ห้องวิจัยของเขา สึคุโมะซึ่งสนใจในเรื่องดังกล่าว จึงไปหาชายที่ถูกคุมตัวอยู่กับฮายาชิดะ เมื่อสึคุโมะได้พบกับชายที่สามารถเดินทะลุกำแพงได้ ก็สามารถสาวไปจนถึงแก่นแท้ของคดีได้ แต่ว่าก็มีความจริงบางอย่างที่แม้แต่สึคุโมะเองก็คาดไม่ถึงซ่อนอยู่ จากนั้นบ้านของโดอิ, อธิบดีกรมวางแผนของกระทรวงคมนาคมก็ถูกวางระเบิด ทำให้ภรรยาของโดอิและเลขาฯ ของเขาต้องรับเคราะห์ไปด้วย
สึคุโมะต้องตามหาคนร้ายตัวจริง จากปริศนาของสัญลักษณ์แปลกๆ กับความสัมพันธ์ของกลุ่มบุคคลที่สลับซับซ้อน

พากย์ไทย+บรรยายไทย

Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 1
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 2
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 3
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 4
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 5

Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 6
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 7
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 7
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 9
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 10

Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 11
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 12
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 13
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 14
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 15

Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 16
Mr. Brain [ญี่ปุ่น] (ซับไทย) – 17 END

No comments:

Post a Comment