Wednesday, June 11, 2014

ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น Iryu Team Medical Dragon 2/ทีมดราก้อน..คุณหมอหัวใจแกร่ง ปี 2[บรรยายไทย](2007) ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่นออนไลน์


การกลับมาของ Team dragon กับศัตรูหน้าเก่าที่ติดอาวุธใหม่ ภาคนี้ เนื้อหาดูจะเน้นที่ระบบสาธารณสุขของญี่ปุ่นมากกว่าภาคก่อน ซึ่งเน้นการสร้างทีมและเรื่องส่วนบุคคลเป็นหลัก 

เมื่อศจ. โนะกุจิ กลับมาจากเมืองไทย (ThaiPBS บอกไปกัมพูชา = =) พร้อมๆ กับตำแหน่ง Risk management อันน่าสะพรึงกลัว และการก้าวเข้ามาของนายทุนข้ามชาติ ที่เห็นว่าชีวิต คือสินค้าที่มีราคาแพงที่สุดและคุ้มค่าในการลงทุน โปรเจคท์ Meishin Medical City ถือกำเนิดขึ้น ตามความคิดของโนกุจิ เพื่อให้การบริการทางการแพทย์ระดับหรู มุ่งสู่ความเป็นผู้นำในระดับโลก ที่ๆ แพทย์เก่งๆ มารวมกัน ลดภาระงานและความตึงเครียด และแน่นอน ค่ารักษาพยาบาลที่แพงมหาโหด 

ทีมดราก้อนถูกตัดหัวตัดหางระเห็จไปอยู่โรงพยาบาลโฮคุโยว ซึ่งจะเจ๊งมิเจ๊งแหล่ ด้วยแนวคิดที่ว่าเอาโรงพยาบาลนี้เป็นถังขยะทิ้งเคสเน่าๆ เรื้อรังรักษาไม่หายจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย อันดับของเมชินจะได้สูงๆ พอโฮคุโยวเจ๊งก็จะได้ยึดที่มาทำ เมดิคอลซิตี้ตามแผน



และแน่นอนทีมดราก้อนใหม่ก็ถูกก่อตัวขึ้นทีละน้อยๆ จากแพทย์ที่ถูกมองว่าเป็นขยะ แล้วเอามาทิ้งรวมๆ กัน หารู้ไม่ว่า เขาเหล่านั้นคือบุคลากรอันทรงคุณค่า หากแต่มีปมในอดีตที่แก้ไม่ตกเท่านั้น
อุปสรรคมากมายเพื่อการรักษาคนไข้ โดยเฉพาะตอนที่ไฟดับ แล้วต้องผ่า AVR ที่ CCU ต้องปั่น Heart Lung Machine ด้วยมือ พร้อมกับไฟฉายน้อยๆ สามดวง ประทับใจมาก ของจริงคงแย่ไปแล้ว แต่ก็เคยคิดเหมือนกันว่าถ้าโรงพยาบาลไฟดับจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าทุกคนในโรงพยาบาลมารวมกันอย่างนั้น คงดีพิลึก

ประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์กับคนไข้ในภาคนี้ถูกตีแผ่มากกว่าภาคก่อน
เริ่มจากที่อิจูอินพูดว่า คนไข้สมัยนี้ไม่ได้พูดง่ายเหมือนแต่ก่อน จะเอาทุกอย่างที่ดีที่สุด แต่ไม่รับผิดชอบอะไรเลยสักอย่าง แล้วพอเกิดเรื่องก็มาฟ้องร้องกันไม่หยุดหย่อน เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นกับแพทย์และคนไข้ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่เมืองไทย ที่แพทย์กับคนไข้เริ่มหวาดระแวงกัน จนทำให้เกิดความคิดที่จะสร้าง Medical city อย่างที่โนะกุจิทำ แต่หนังเรื่องนี้ก็ยังเปิดให้เราได้เห็นว่า หมอกับคนไข้ ที่มีความสัมพันธ์แบบ \"คู่ทุกข์คู่ยาก\" นั้น ยังคงมีอยู่ในสังคม 


Cast
Sakaguc hi Kenji as Asada Ryutaro
Uchida Yuki as Kataoka Kazumi
Koike Teppei as Ijyuuin Noboru
Otsuka Nene as Kodaka Nanami
Kitamura Kazuki as Kirishima Gunji
Abe Sadao as Arase Monji
Mizukawa Asami as Satohara Miki
Sasaki Kuranosuke as Fujiyoshi Keisuke
Natsuki Mari as Kito Shoko
Kishibe Ittoku as Noguchi Takeo
Ikeda Tetsuhiro as Kihara Takehiko
Sato Jiro as Matsudaira Kotaro
Shiga Kotaro as Zenda Hideki
Takahashi Issei as Toyama Seiji
Nakamura Yasuhi as Nomura Hirohito 












No comments:

Post a Comment