Sunday, June 8, 2014

ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น Aikurushii(2005)(J-Drama)(Eng Sub) ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่นออนไลน์


[แสดงโดย อายาเสะ กับ ฮายาโตะ]

Aikurushii เป็นเรื่องราว ความรัก ความผูกพันธ์ ที่สวยงาม ระหว่างสมาชิกในครอบครัว ที่มีคุณแม่เป็นศูนย์กลางความรักของทุกคน นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องราว รอบๆตัวของโฮโร ลูกชายคนเล็กในบ้านอีกด้วย

เรื่องราวเล่าผ่านสายตาของเด็กชายชั้นประถมหก ชื่อ โฮโร่ แปลว่าผ้าคลุมรถบรรทุก ช่างเป็นชื่อที่แปลกประหลาดและไม่น่ารักเอาซะเลย โปโล เคยคิดเช่นนั้น ใช่แล้ว เขาเรียกตัวเองตามชื่อที่เพื่อนๆเรียก โปโล ของเพื่อนๆเป็นเด็กที่ดูภายนอกแสนจะธรรมดา 

ครอบครัวของโปโล อยู่ในบ้านหลังเก่าๆ เล็กๆ มีสมาชิกคับคั่ง ตั้งแต่ พ่อเป็นคนขับรถแท็กซี่ ที่มีความลับสมัยก่อนแต่งงาน ที่ลูกๆไม่รู้ซักคนเดียว



พี่สาวคนโต ชื่อ มิจิรุ นักเรียนม.ปลายที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย มิจิรุต้องรับภาระแทนคุณแม่ทุกอย่าง เมื่อคุณแม่ต้องไปอยู่โรงพยาบาล รวทั้งต้องทำตัวเสมือนเป็นแม่ของน้องสาวคนเล็กด้วย แต่ดูเหมือนจะมีคนให้กำลังใจพี่สาวอยู่ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แต่พ่อจะว่าอย่างไรบ้างนี่ซิ

โค พี่ชายคนโตจอมโวยวาย เหมือนจะไม่เอาไหน แต่ปากตรงกับใจและรักแม่มากที่สุด โคอยากเป็นนักมวยสมัครเล่น แต่วันๆต้องมีการวางมวยทะเลาะลงไม้ลงมือกับคุณพ่อ ไม่งั้นคงนอนไม่หลับ

อุตะจัง ชื่อ ตรงกับหนูน้อยมากๆ ในเมื่อโปโลไม่เคยร้องไห้ ดังนั้น อุตะจัง ก็ร้องไห้ได้ เกือบจะทุกสถานการณ์ และบ่อยครั้ง โปโลต้องโดนพ่อ ทำโทษเพราะไม่ดูแลน้อง ทำให้อุตะจัง ร้องไห้โฮโฮ ดีนะที่คุณปู่มาช่วยโปโลทุกครั้ง

ครอบครัววุ่นวาย ดูไม่เป็นสุขตั้งแต่คุณแม่ป่วยหนัก ต้องไปอยู่โรงพยาบาลนานๆ คุณแม่ผู้มีรอยยิ้มบนใบหน้าเสมอ ไม่ว่าจะลำบากเท่าไร ลูกๆทุกคน เติบโตมาในบ้านที่เต็มไปด้วยความรักของคุณแม่ และดูเหมือนเพื่อนๆของคุณพ่อก็แวะเวียนมาบ้านของโปโลไม่ขาดสาย ชุมชนเล็กๆในชนบทแห่งนี้ ผูกพันกันไว้ด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตาม แต่ละจุดเล็กๆ ก็ยังมีปมปัญหาที่รอให้มีอัศวินผู้กล้ามาช่วย 

โปโลไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ ตรงที่ไม่ว่าจะสุข หรือ ทุกข์ โปโลยังไม่เคยร้องไห้เลยซักครั้งเดียว ตั้งแต่เกิดมา จนโปโลเองกลัวว่าตนเองจะเป็น คนไม่ดี เป็นคนเย็นชา แต่โปโลโชคดี ที่มีคุณปู่ที่น่ารักมากๆ และเข้าใจเด็กอย่างโปโลได้ดีที่สุด โปโลสบายใจมากขึ้นเมื่ออยู่กับคุณปู่ ซึ่งสอนให้โปโลเห็นดวงดาวที่เป็นตัวแทนของคุณแม่ เมื่อโปโลคิดถึงคุณแม่ ก็แค่มองหาบนท้องฟ้ายามค่ำคืนเท่านั้น

ดังนั้น เด็กที่ไม่ธรรมดาซะแล้ว มีความตั้งใจที่ยากยิ่ง เขาอยากช่วยผู้คนในโลกนี้ให้มีความสุข จากคำแนะนำของคุณแม่ ถ้าโปโลสามารถหาอัศวินสายรุ้งได้ครบ 7 คน 7 สีละก็ โลกนี้ต้องสงบสุขอย่างแน่แท้ โปโลให้สัญญา แต่คุณแม่ก็มาจากไปเสียก่อน ใช่ โปโลไม่ได้เสียน้ำตาเมื่อคุณแม่จากไปเลย

เรื่องราวต่อจากนี้ เป็นความพยายามของสมาชิกครอบครัวที่ต้องอยู่รอดไปได้ เมื่อขาดศูนย์รวมความรักไป แต่ละคนมีวิธีจัดการกับความเศร้าแตกต่างกันไปตามนิสัยของตัวเอง 

มิจิรุ จำเป็นต้องเป็นผู้ใหญ่ให้เท่าๆกับคุณแม่ที่จากไป ในขณะที่โคไม่สามารถทำใจยอมรับได้ โคงอแงกับพี่สาวได้กวนทีเดียว แต่โคก็กลับมามีสติขึ้นมาได้ เมื่อพบว่าคุณพ่ออาการหนักเสียยิ่งกว่า ่เพราะสำหรับพ่อแล้ว ไม่มีใครมาแทนที่คุณแม่ได้ คุณปู่ต้องอธิบายให้หลานๆเข้าใจว่า การอยู่โดยขาดคู่ชีวิตนั้นยากเพียงใด แต่อุตะจัง คงเด็กเกินกว่าที่จะรู้ว่าคุณแม่นั้นไม่กลับมาหาอุตะจังได้อีกแล้ว

ส่วนโปโลล่ะ ที่โปโลพยายามจะทำ คือ ช่วยเพื่อนที่กำลังทุกข์ใจ เพื่อรวบรวมอัศวิน ให้ครบทั้ง เจ็ดสี เท่ากับสีรุ้ง เมื่อนั้นทุกคนก็จะมีความสุข เพราะรุ้งคือ สัญลักษณ์ของความสุขนี่นา โปโลสัญญาไว้แล้วด้วย 

ในที่สุด โปโล จึงรู้ว่า คุณค่า ความสุข นั้นมาจากที่ใด สายสัมพันธ์ที่ก่อเกิดมานั้นใช้เวลายาวนาน และมันไม่ได้จางหายไปหากเราจะระลึกถึงมันได้ ความสุขยังอยู่ที่นั่นเสมอ เมื่อนั้นน้ำตาของโปโลจึงไหลลงมาช้าๆ ไม่ได้ด้วยความเศร้าแต่เพราะรู้แล้วว่า ไม่ใช่แค่เขาคนเดียวที่ช่วยผู้คนในโลกนี้ได้ แต่ทั้งพี่สาว พี่ชาย พ่อ แม่ และน้อง ทุกคนต่างก็เกิดมาเพื่อช่วยให้คนอื่นมีความสุขต่างหาก พร้อมๆกันน้ำตาของเราก็ไหลออกมาเช่นกัน...................

ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) :  あいくるしい
ชื่อหนังอื่นๆ :  Sweet
นักแสดง :  N/A
กำกับโดย :  Yoshida Ken, Hirakawa Yuichiro, Nasuda Jun
จำนวนตอน:  11
ประเภท :  Family, romance
Produced By:  Ishimaru Akihiko
Written By:  Nojima Shinji
ปี :  2005
ออกอากาศ : 
10 เม.ย. 2005 - 19 มิ.ย. 2005
ออกอากาศ (เพิ่มเติม) : 
ออกอากาศช่อง TBS ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21:00 น.

Eng Sub

No comments:

Post a Comment