Sunday, June 8, 2014

ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่น 99-nen no Ai ~ Japanese Americans/99 ปี สงคราม ความทรงจำ(2010)(พากย์ไทย)(Eng Sub) ดูซีรี่ย์ญี่ปุ่นออนไลน์


99-nen no Ai ~ Japanese Americans/99 ปี สงคราม ความทรงจำ

Titles: 99年の愛~JAPANESE AMERICANS~

เรื่องราวได้เริ่มต้นจาก ฮิรามัตสึโจคิจิ และ โทโมะ ได้ตัดสินใจจากญี่ปุ่นมาอาศัยอยู่ในอเมริกาเพื่อหวังที่จะทำงานช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวที่ยากจน ชีวิตของพวกเขานั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่ทั้งคู่ก็สามารถฟันฝ่าอุปสรรคจนสร้างเนื้อสร้างตัวมีลูกด้วยกัน 4 คน และมีฟาร์มเป็นของตัวเองได้จนสำเร็จ จากความช่วยเหลือของ แคทเธอรีน คุณยายชาวอเมริกาที่ยกที่ดินให้ดูแล  

แม้ว่าจะถูกกลั่นแกล้งจากเจมส์หนุ่มอเมริกันผู้มีแนวคิดต่อต้านชาวญี่ปุ่นก็ตาม ต่อมาในปี 1940 ความสัมพันธ์ระหว่างอเมริกาและญี่ปุ่นย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ทำให้พวกเขาตัดสินใจส่งลูกสาว 2 คน ชิสึและซาจิ กลับไปยังญี่ปุ่น เนื่องจากการกดขี่ข่มเหงจากชาวอเมริกันเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ  อิจิโร่ลูกชายคนโตได้เข้าเรียนด้านกฎหมายในมหาลัยอเมริกา เพราะอยากปกป้องสิทธิของคนญี่ปุ่น เขาหลงรักกับชิโนบุ ลูกสาวทูตญี่ปุ่นที่เรียนอยู่ที่เดียวกัน แต่ความรักของทั้งคู่ต้องพบกับอุปสรรคจากการไม่เห็นด้วยจากครอบครัวของอิจิโร่และปัญหาความขัดแย้งทางเชื้อชาติที่ยิ่งนานวันยิ่งทวีความรุนแรง

จนกระทั่ง ปี1941  สงครามโลกครั้งที่ 2 ปะทุขึ้น เอฟบีไอเข้าควบคุมตัวชาวญี่ปุ่นไว้ในค่ายกักกัน รวมไปถึงครอบครัวฮิรามัตสึเองก็ได้รับผลกระทบนี้ไปด้วย ทำให้พวกเขาต้องขายทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อนำเงินมาใช้ในค่ายกักกัน ในขณะเดียวกันซาจิและชิสึที่ญี่ปุ่นก็อยู่อย่างลำบากและรู้สึกแค้นใจที่พวกเธอถูกทอดทิ้งให้เผชิญกับภาวะสงครามกันเพียงลำพัง  ทั้งสองจึงตัดสินใจลืมครอบครัวที่อเมริกา  ชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในค่ายกักกันดูเหมือนจะเข้าที่เข้าทาง แต่ก็ต้องมีจุดหักเหครั้งสำคัญที่เปลี่ยนไปเมื่อ ฝ่ายอเมริกาเข้ามายื่นข้อเสนออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือ“ใบขึ้นทะเบียนความภักดี” เพื่อแสดงว่าเลือกที่จะอยู่ข้างอเมริกา

ในปี 1943 สงครามทวีความรุนแรงขึ้น ทำให้ชาวญี่ปุ่นที่ตอบ “ยอมรับ” ความภักดีต่ออเมริกาต้องเข้าร่วมรบกับกองทัพหนึ่งในนั้นคือ อิจิโร่ ก่อนการเข้ารับราชการทหาร อิจิโร่และชิโนบุตกลงแต่งงานกัน เวลาผ่านล่วงเลยไปทุกคนภายในค่ายกักกันพร้อมด้วยลูกชายของอิจิโร่ ต่างเฝ้ารอการกลับมาของเขาจากภารกิจพิเศษด้วยความหวัง  เรื่องราวความรักและสายสัมพันธ์ของครอบครัวที่ชายผู้หนึ่งสร้างขึ้นเมื่อ 99 ปีก่อนทั้งๆที่ต้องเผชิญกับไฟสงครามจะกลับมาทำให้คุณประทับใจใน ซีรีส์ญี่ปุ่น “99 ปี สงครามความทรงจำ” นำแสดงโดย ทสึโยชิ คุซานากิ, ยูกิเอะ นากามะ เคนิชิ มัทสุยาม่า, คิอิชิ นากาอิ 

Description:
The story follows a family of Japanese immigrants who crossed over to America 99 years ago. Kusanagi plays both the young Hiramatsu Chokichi (later taken over by Nakai) and his son, Ichiro. When the war breaks out the Japanese immigrants face racism and segregation. Ichiro pledges his alliance to America and gets sent to Europe, second son Jiro stays back with Ichiro's beloved Shinobu (who he has a crush on) and tries to protect his parents' farm. Their two sisters Shizu and Sachie are sent back to Japan and have to experience the horrors of war, one in Hiroshima and the other in Okinawa.

Category: Japanese Drama
Status: Completed
Released: 2010
Genres: Historical, Human Drama, War

พากย์ไทย+ซับไทย

ตอน1
ตอน2
ตอน3
ตอน4
ตอน5
ตอน6
ตอน7-1
ตอน7-2
ตอน8
ตอน9 End


+++++++++++++++++++++++++++++ Eng Sub

99-nen no Ai~JAPANESE AMERICANS~ Episode 1
99-nen no Ai~JAPANESE AMERICANS~ Episode 2
99-nen no Ai~JAPANESE AMERICANS~ Episode 3
99-nen no Ai~JAPANESE AMERICANS~ Episode 4
99-nen no Ai~JAPANESE AMERICANS~ Episode 5 Final

No comments:

Post a Comment